Hollráð um mataræði

 

Mestu máli skiptir að fæðuvalið sé næringarríkt og fjölbreytt og magnið hæfilegt. Með það að leiðarljósi er hægt að njóta þess að borða allan mat af og til, í hóflegu magni, og engin ástæða til að útiloka einstaka fæðuflokka og fæðutegundir.

 

 

Matarræðið í heild

 

Með því að fylgja ráðleggingum um mataræði er auðveldara að tryggja að líkaminn fái þau næringarefni sem hann þarf á að halda og stuðla að góðri heilsu, vellíðan og eðlilegum vexti og þroska barna og ungmenna.

 

 

Jöfn skipting

 

Vel skipulagður matardiskur stuðlar að aukinni fjölbreytni í hverri máltíð og auðveldar að borða hollt og fylgja ráðleggingum um mataræði.

ÞRIÐJUNGUR grænmeti og ávextir.

ÞRIÐJUNGUR heilkornapasta,

hýðishrísgrjón, bygg, kartöflur eða

gróft brauð.

ÞRIÐJUNGUR próteinrík matvæli svo

sem fiskur, kjöt, egg eða baunir, kotasæla og annar ostur.

 

Allt um grænmeti: www.islenskt.is

 

 

Grænmeti og ávextir

 

Ráðlagt er að borða fimm skammta af grænmeti og ávöxtum á dag eða minnst 500 g samtals. Að minnsta kosti helmingurinn ætti að vera grænmeti. Einn skammtur, sem er 100 g, getur t.d. verið stór gulrót, stór tómatur, tveir dl af salati, meðalstórt epli eða lítill banani.

 

Allt um grænmeti: www.islenskt.is

 

 

 

Heilkorn minnst tvisvar á dag

 

Flestir Íslendingar hefðu heilsufarslegan ávinning af því að auka neyslu á fæðu úr jurtaríkinu, s.s. á grænmeti, ávöxtum, berjum,

hnetum, baunum, linsum, fræjum og heilkornavörum.

 

 

 

 

Mýkri og  hollari fita

 

Fitan í fæðunni veitir lífsnauðsynlegar fitusýrur auk vítamína. Æskilegt er að auka hlut mjúkrar fitu í fæði á kostnað harðrar fitu. Þannig má draga úr hættu á hjarta- og æðasjúkdómum. Hins vegar er ekki æskilegt að skipta út harðri fitu fyrir fínunnin kolvetni, svo sem sykur eða hvítt hveiti, þar sem það getur haft óæskileg áhrif. Mjúka fitu er fyrst og fremst að finna í fæðu úr jurtaríkinu og í feitum fiski.

 

 

 

Heimild: Ráðleggingar um hollt mataræði, gefið út af Landlæknisembættinu.

Ítarefni

 

Hér getur þú hlaðið niður ítarefni um hollt mataræði og gæðahandbók skólamötuneyta.

 

Ítarefni

 

Hér getur þú hlaðið niður ítarefni um hollt mataræði og gæðahandbók skólamötuneyta.

 

 

Jöfn skipting

 

Diskurinn stuðlar að aukinni fjölbreytni í hverri máltíð og

auðveldar að borða hollt

og fylgja ráðleggingum um mataræði.

ÞRIÐJUNGUR grænmeti eða ávextir.

ÞRIÐJUNGUR heilkornapasta,

hýðishrísgrjón, bygg, kartöflur eða

gróft brauð.

ÞRIÐJUNGUR próteinrík matvæli svo

sem fiskur, kjöt, egg eða baunir.

 

Allt um grænmeti: www.islenskt.is

 

 

 

Jöfn skipting

 

Diskurinn stuðlar að aukinni fjölbreytni í hverri máltíð og auðveldar að borða hollt og fylgja ráðleggingum um mataræði.

ÞRIÐJUNGUR grænmeti eða ávextir.

ÞRIÐJUNGUR heilkornapasta,

hýðishrísgrjón, bygg, kartöflur eða gróft brauð.

ÞRIÐJUNGUR próteinrík matvæli svo

sem fiskur, kjöt, egg eða baunir.

 

Allt um grænmeti: www.islenskt.is